6 ขั้นตอน เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์

ถ้าคุณกำลังเริ่มต้นวางแผนที่จะทำธุรกิจออนไลน์ ควรมีความรู้รอบด้าน เพื่อที่จะตอบโจทย์ตัวเราด้วย วันนี้เรามี  6 ขั้นตอน เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ มาฝากทุกคนกันค่ะ จะเป็นการแนะนำ วิธีการทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง ซึ่งนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ที่จะลองลงทุนเรียนรู้ และหาหนทางในการทำการตลาดออนไลน์ด้วยมือของคุณเอง




1. เริ่มต้นที่ Social Media
    Social Media คือ เครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ สถานที่ที่สามารถสร้างการรับรู้ (Awareness) และการ PR เป็นอย่างดี เพราะด้วยความสามารถในการกดชอบ (like), แสดงความคิดเห็น (Comment) และการแชร์ (Share) ล้วนส่งผลดีแทบทั้งสิ้น สามารถสร้าง Facebook Fanpage

 2.เริ่มต้นเขียนบล็อก (Blog)
    การเขียนบทความ (Articles) ใน Blog  มีคุณค่ากับธุรกิจมาก เช่น การสร้างการรับรู้ (Awareness), ความน่าเชื่อถือ (Credibility) และ ความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจ (Authority) มสามารถในการกดชอบ (like), แสดงความคิดเห็น (Comment) และการแชร์ (Share) ล้วนส่งผลดีแทบทั้งสิ้น

3. สร้างความสัมพันธ์ ผ่านช่องทางสื่อ
    สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มจำนวนการเข้าถึงของคนเข้าชมใหม่ๆ ถ้าที่ปรึกษาหรือทีมงาน ไม่ได้สร้างสายสำพันธ์กับนักเขียน หรือ Bloggers ไว้เลย มันคงน่าเสียดายมาก เพราะผู้เข้าชมส่วนใหญ่จะอยากติดต่อและพูดคุย สอบถามกับธุรกิจนั้นๆที่เขาสนใจ

4. นำเสนอเนื้อหาที่คนเข้าชมต้องการ
    เชื่อมกับลูกค้าคนสำคัญได้ง่ายดายผ่านเนื้อหาที่ปรับแต่งเพื่อให้ใช้งานง่าย ในทางข้อมูล 61% ของลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อสินค้าจาก Brand ที่นำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน


5. ใส่ใจการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ (Analytics)
    มันง่ายดายที่จะรู้ว่าช่องทางสื่อออนไลน์ไหน ที่สร้างจำนวนคนเข้าชมได้มากมายผ่านเครื่องมือสถิติ เช่น Google Analytics เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ท่านไม่ควรทิ้งมัน หากแต่จะช่วยทำให้โฟกัสการทำงานได้มากยิ่งขึ้นในสื่อนั้นๆ

6. ปรับแต่งเว็บไซต์ (SEO) ให้ดีเยี่ยม
    เช็คให้แน่ใจว่า Keywords บทเว็บไซต์ของท่าน เป็นสิ่งที่คนอ่านกำลังค้นหาอยู่จริงๆ ด้วยเครื่องมือวางแผนคำหลัก (Keyword Planner Tools) ของ Google ใน Adwords หากในเว็บไซต์ของท่านไม่มีเนื้อหา หรือ Keywords ที่เกี่ยวข้อง จะเป็นไปได้สูงที่คนจะออกจากเว็บไซต์ของท่านทันที ส่งผลให้อัตราการออก (Bounce rate) ใน Google Analytics สูงขึ้น และ การตอบสนองจากผู้อ่านจะลดน้อยลงไป






.ขอบคุณแหล่งที่มา : warrior.in.th









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์