4 วิธี ทำการตลาด facebook ให้เจ๋งกว่าคู่แข่ง


        หลายคนคงกำลังหาวิธีที่จะทำให้เพจFacebook มีคนกดไลค์เยอะๆ และพยายามนำเนื้อหาต่างๆ ที่คิดว่าแฟนเพจจะชอบมาโพสในเพจของเรา เพื่อหวังจะสร้างยอดขายและหาลูกค้า วันนี้เรามี 4 วิธี ทำการตลาด facebook ให้เจ๋งกว่าคู่แข่ง มาฝากทุกคนกันค่ะไปดูกันเลยว่าจะเจ๋งยังไง

1. แฟนเพจได้ประโยชน์อะไรจากเพจของเรา
        อ่านแล้วได้ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องนั้น หรืออย่างเพจไหนที่ขายของ ลูกค้าก็จะได้ทั้งข้อมูลสินค้า และคุณประโยชน์ของสินค้า เช่น ถ้าขายครีม  การโพสเนื้อหา ” 3 ช่วงเวลา ที่ทาครีมบำรุงหน้าแล้วจะได้ผลดีที่สุด” หาข้อมูลมาอธิบายเพิ่ม พร้อมให้เหตุผล มันจะน่าสนใจมากกว่า แค่โพสรูปสินค้าเฉยๆแน่ๆ และเนื้อหาดีๆนี้ จะเป็นตัวดึงดูดให้เกิดการติดตามต่อเนื่อง สร้างโอกาสที่จะได้ลูกค้าในอนาคต หรือจะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แฟนเพจประทับใจนั้นมีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกมส์ แจกของรางวัล ลงทะเบียนรับสินค้าทดลอง หรือล่าสุด Facebook มี Facebook Live ถ่ายทอดสด คุยกันสดๆ จากปกติโพสแต่ภาพแพ็คของ อาจจะเป็นการ Live ตอนแพ็คของแทน อาจทำให้ลูกค้ามั่นใจเรามากขึ้น


2. ชวนคุย ถามตอบ แสดงความคิดเห็น
        การสื่อสารถือเป็นเรื่องสำคัญมาก หลายเพจชอบปล่อยปะละเลย ทำให้เกิดการสื่อสารทางเดียว พูดง่ายๆ คือ พูดแต่เรื่องของตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยไม่สนใจเลยว่าคนฟัง จะอยากรู้เรื่องที่เราพูดรึเปล่า เช่น
                - โพสทำนองอวยตัวเอง สินค้าดี คุณภาพอันดับหนึ่ง เจ้าแรกของประเทศไทย บลาๆ
                - โพสแต่โปรโมชั่นทุกวี่วัน
ตัวอย่างนี้จะไม่ก่อให้เกิดการสื่อสาร ควรโพสด้วยประโยคเชื้อเชิญ สอบถาม ขอความเห็น ขอแชร์ประสบการณ์ เช่น
                - ครีมอะไรที่คุณจะไม่ลืมทาก่อนนอนเด็ดขาด เพราะอะไร แอดมินอยากให้มาแชร์ความรู้กันค่ะ (กรณีขาย             - สิวขึ้นตรงไหน ทรมารสุดๆ รับมือยังไง มาเล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ (กรณีขายเครื่องสำอาง คลินิกความงามต่างๆ)
การรอให้ลูกค้าเข้ามาสอบถาม โดยไม่สร้างความสัมพันธ์ก่อนนั้น ถือเป็นการตลาดเชิงรับ ควรเปิดเชิงรุกด้วย



3. มีตัวตน สัมผัสได้ เข้าถึงง่าย
        ถ้ากรณีเป็นเพจขายของออนไลน์ จะครีม เครื่องสำอางค์ จะเป็นแบรนด์ของตัวเอง หรือตัวแทนจำหน่าย ก็ต้องทำให้ลูกค้าเชื่อใจ ด้วยการแสดงตัวตนของเจ้าของ หรือแม่ค้าออกมา เห็นหน้าตา มีการโพสไลฟ์สไตล์สร้างความเป็นกันเองกับแฟนเพจ เช่น
            - ตอบ Inbox ได้รวดเร็ว ก็ถือเป็นการเข้าถึงได้ง่าย
            - การมีชื่อเรียกแอดมินที่ติดหู จดจำง่าย ก็ช่วยได้
            - การพบเจอหน้าลูกค้า  แล้วนำภาพมาโพส


4. สร้างความสม่ำเสมอตลอด
        สร้างความสม่ำเสมอในด้านเนื้อหา เวลาที่โพส วันสินค้าเข้า โปรโมชั่น หากนำเสนอเนื้อหาเหล่านี้ได้อย่างสม่ำเสมอ แฟนเพจของคุณ จะเริ่มจดจำ และรู้เวลาติดตามในการรับข่าวสาร จนพวกเขากลายเป็นแฟนคลับของเพจคุณ ที่จะรับรู้การเคลื่อนไหวของคุณตลอดเวลา



            หากต้องการทำให้เพจ Facebook ของคุณดี และแตกต่างจากคู่แข่ง 4 หัวข้อข้างบนคือคำถามที่คุณต้องหาคำตอบ และลงมือปฏิบัติอย่างเร่งด่วน หากทำเพจด้วยเนื้อหาเดิมๆ วิธีเดิมๆ ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิมแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์