ทำการตลาดผ่าน Content Marketing!!

    การทำการตลาดผ่านเนื้อหา หรือ Content Marketing บนโลกออนไลน์ในปัจจุบันนั้นจะสังเกตุได้ว่า มีแนวโน้มที่จะเยอะขึ้นเรื่อยๆ กว่าเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมาหลายเท่า โดยเทคนิคหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม และหลายๆ คนรู้จักกันดีคือ Content Marketing มาดูกันว่าคืออะไร?


Content Marketing คือ การทำการตลาดผ่านเนื้อหา อย่างบทความในเว็บไซต์ต่างๆ เป็นเทคนิคด้านการตลาด ในการสร้าง Content ที่มีคุณค่ากับกลุ่มเป้าหมาย เป็นการสร้างเนื้อหาที่มีความเพลิดเพลินต่อผู้อ่าน ไม่ว่าเนื้อหาที่เขียนขึ้นมาจะเป็นเนื้อหาวิชาการ หรือ เนื้อหาอะไรก็ตามจะต้องทำให้ดึงดูดผู้อ่านมากที่สุด แต่ดึงดูดผู้อ่านในที่นี้จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหานั้นๆ ด้วย

การทำ Content Marketing ต้องมีเครื่องมืออะไรบ้าง  สิ่งที่เราต้องมีก็คือเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์กึงสำเร็จรูป หรือ เว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมาเอง แต่ที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ระบบ CMS ของเว็บไซต์ ซึ่งเว็บไซต์ ในที่นี้ รวมถึง Web Blog ด้วย

        หลายท่านเข้าใจว่าการเปิดเพจในเฟสบุ๊ค สามารถทำ  Content Marketing ได้  แน่นอนว่าเฟสบุ๊คไม่เป็นแพลตฟอร์ม ที่เกิดมาเพื่อการทำ content มันเหมาะสำหรับการนำ Content ของเราไปแชร์ ไปทำให้เกิดการพุดถึง แล้ว โพสข้อความน้อยๆ ประกอบกับ content ที่นำไปแชร์ แล้วให้คนที่เข้ามาดูคลิกกลับมาอ่านที่เว็บไซต์ หลักของเรา แล้ว ในเว็บไซต์เราก็เพิค Section ส่วนของสินค้า หรือ บริการของเราลงไปในเว็บไซต์เดียวกัน แบบนี้จะทำให้การทำ Content Marketing ได้ประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่า






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์