5 เทคนิค รีวิวสินค้า รีวิวโดนใจ ยอดขายพุ่งปัง!

        การรีวิวสินค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการส่งเสริมการขาย เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์และความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้สินค้าหรือบริการต่างๆ ไปแล้ว ทำให้ลูกค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยได้ใช้สินค้านั้นๆ เกิดความสนใจและสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น วันนี้เรามี 5 เทคนิคการรีวิวสินค้าดีๆ มาแนะนำให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกคนได้นำไปปรับใช้กับร้านค้าของตัวเองกันค่ะ พร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลยค่ะ


1.บอกสิ่งที่ลูกค้าจำเป็นต้องรู้
ก่อนที่จะรีวิว เราจะต้องทำความรู้จักสินค้า และการบริการอย่างดีก่อน เพื่อจะได้บอกข้อมูลของสินค้าและบริการนั้นๆ ได้อย่างครบถ้วน สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้คือการบอกในสิ่งที่ลูกค้าจำเป็นต้องรู้ เพื่อเป็นการรีวิวให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าด้วย

2.รีวิวแบบไม่อวยสินค้าเกินไป
ควรจะพูดรีวิวสินค้าตามความเป็นจริง คือบอกทั้งข้อดีและข้อเสียของสินค้าหรือบริการ ไม่อวยสินค้าจนเกินไป เพื่อให้ลูกค้าเห็นองค์ประกอบอย่างรอบด้าน อาจจะบอกด้วยว่าสินค้าและบริการที่นำมารีวิวนั้นเหมาะสำหรับใครบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลให้ลูกค้าได้คิดก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า



3.บอกความรู้สึกที่มีต่อสินค้าให้ชัดเจน
เราสามารถบอกความรู้สึกของเราหลังจากได้ทดลองใช้สินค้าหรือบริการได้ โดยควรบอกเหตุผลที่ชอบ และไม่ชอบประกอบด้วย ควรจัดสมดุลของเนื้อหาให้เหมาะสม ไม่ควรให้น้ำหนักกับส่วนนี้มากเกินไปจนลืมรายละเอียดสำคัญที่ลูกค้าจำเป็นต้องรู้

4.รายละเอียดสินค้าชัดเจน
การรีวิวสินค้าทุกครั้งอย่าลืมระบุรายละเอียดของสินค้าและบริการให้ชัดเจน เพราะการใส่รายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้มากยิ่งขึ้น และยังทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่ตรงกับความต้องการได้ง่ายขึ้น


5.เปิดโอกาสให้ลูกค้าร่วมแสดงความคิดเห็น
หลังการรีวิวจบลง ลองเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่เคยใช้สินค้าและบริการของเรามาร่วมแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกหลังใช้ด้วย จะทำให้ลูกค้าคนอื่นๆ ให้เห็นความรู้สึกจริงของลูกค้าจริงด้วย โดยเราสามารถนำความคิดเห็นตรงนี้ไปพัฒนาสินค้าและบริการของเราต่อได้อีกด้วยนะ

        หากใครคิดจะรีวิวสินค้าให้โดนใจลูกค้า ก็ลองเอา 5 เทคนิค รีวิวสินค้า รีวิวโดนใจ ยอดขายพุ่งปัง! นี้พิจารณาได้นะคะ  และพื่อพร้อมรับมือกับการปรับตัวในธุรกิจของเราต่อไปได้  สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์