5 สิ่งที่ควรรู้!! ก่อนจ้างบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์


        การตลาดออนไลน์ ถือว่ามาแรงมากในยุคนี้การขยายช่องทางธุรกิจเข้าสู่โลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหน คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตลาดออนไลน์มีความสำคัญมาก หากคุณไม่มีความเชี่ยวชาญหรือไม่มีเวลา การใช้บริการรับทำการตลาดออนไลน์ คงจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความสะดวกสบายไปได้มาก

        แต่ถ้าคุณไม่มีความรู้ด้านนี้ คุณจะรู้ได้ยังไงว่าบริษัทไหนที่ใช่สำหรับคุณล่ะ? วันนี้เราเลยมาบอก 5 สิ่งที่ควรรู้!! ก่อนจ้างบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้คุณไม่พลาดสิ่งสำคัญก่อนที่จะจ้างบริษัทนั้นๆ ไปดูกับเลยว่ามีอะไรบ้างที่ควรรู้

1.จุดประสงค์ของคุณคืออะไร
อย่างแรกที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องรู้จุดประสงค์ของการจ้างทำการตลาดออนไลน์เสียก่อน ไม่ว่าคุณอยากจะเพิ่มยอดขาย สร้างแบรนด์ หรือเพิ่มยอดเข้าชม เพราะการตลาดออนไลน์ มีให้เลือกได้หลากหลายช่องทาง คุณควรจะมีจุดประสงค์ที่ชัดเจนเพื่อบริษัทรับทำการออนไลน์จะได้หาช่องทางที่เหมาะสมที่สุดตามจุดประสงค์ของคุณ

2.พวกเขามีความเชี่ยวชาญด้านไหน?
บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ส่วนมากจะมีความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งมากเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าจะมีหลายบริการให้เลือกสรร ก็เป็นเพราะว่าลูกค้าที่มาว่าจ้างตามประสบการณ์ของบริษัทนั้นแตกต่างกัน และเพื่อต้องการสร้างความแตกต่างจากการแข่งขันในตลาด ดังนั้นเราไม่ต้องกลัวที่จะถามว่าผลงานของเขาที่ผ่านมาเป็นแบบไหน บริการด้านไหนที่ทางบริษัทชำนาญเป็นพิเศษ เพื่อที่คุณจะได้รับผลประโยชน์ที่พึงพอใจมากที่สุด


3.ผลงานที่ผ่านมาเป็นอย่างไร
ไม่ใช่แค่เพียงบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์เท่านั้น แต่ไม่ว่าคุณจะจ้างบริษัทอะไรคุณก็ควรจะศึกษาผลงานที่ผ่านมาของบริษัทนั้นเพื่อศึกษาแนวทางการทำงานว่าตรงความต้องการของคุณหรือไม่ ทั้งนี้ผลงานที่ผ่านมาถือเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทั้งตัวบริษัทเอง และลูกค้า คุณควรจะทำการบ้านสักนิดเกี่ยวกับบริษัทที่จะจ้าง หาแหล่งอ้างอิง, สอบถามจากทางบริษัทโดยตรง และค้นหาข้อมูลเบื้องต้น


4.มีงบประมาณมากแค่ไหน?
คุณควรจะมีงบประมาณคร่าว ๆ ที่คำนวนเอาไว้แล้วก่อนที่จะไปเจรจา คุณอาจเปรียบเทียบกับงบการตลาดครั้งก่อน ๆ ที่คุณเคยทำมา และงบเหล่านี้สอดคล้องกับ KPI ที่คุณตั้งเอาไว้หรือไม่ ทั้งนี้คุณควรศึกษาค่าบริการให้เหมาะสมกับขนาดธุรกิจของคุณ หากคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็กแต่กลับจ้าง บริษัทที่มีขนาดใหญ่ มีบริการรับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจรอาจมีราคาสูงมากเกินไป

5.มีการแสดงผลติดตาม Report หรือไม่?
ระวังไว้ให้ดี บริษัทหรือคนที่รับทำการตลาดออนไลน์ราคาถูกส่วนมากอาจไม่มีบริการ Report ที่อัพเดทผลงานและความคืบหน้าให้กับคุณ ลองคิดว่าหากคุณเลือกจ้างเพราะราคาถูก แต่ต้องแลกกับผลงานที่จับต้องได้ยากและคอยติดตามไม่ได้นั้นคุ้มจริงหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก บริษัทที่ดีจะมี Report คอยรายงานให้คุณเห็นอย่างโปร่งใส และอาจรวมไปถึงการคาดการณ์ผลตอบแทนในอนาคต อีกทั้งยังแนะนำเป็นที่ปรึกษาให้อีกด้วย


        จากข้อแนะนำเหล่านี้เราหวังว่าจะช่วยคุณเตรียมความพร้อม และมั่นใจที่จะจ้างบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น ซึ่งถ้าหากคุณได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีคุณภาพ จะประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย ประหยัดทั้งเวลาอย่างมากเลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์