เตรียมความพร้อมด้วย 5 ขั้นตอนก่อนโปรโมทบน Instagram

        เป็นที่รู้กันดีว่า Instagram เป็นหนึ่งใน Social Media ที่เป็นที่นิยมของไทย มีแบรนด์ต่างๆ นิยมเข้ามาโปรโมท Instagram อย่างมาก โดยจากสถิติในปี 2019 Instagram มีผู้ใช้งานในไทยเป็นอันดับ 3 รองจาก Facebook และ YouTube ผู้ใช้งาน Instagram ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และเป็นเพศหญิงถึง 62% ทำให้ Instagram เป็นที่นิยมมาก แต่การที่จะโปรโมทไอจีให้ปัง จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมกันเสียก่อน เรามี 5 ขั้นตอนที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนโปรโมทบน Instagram มาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

Instagram

1. ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ
        ก่อนจะโปรโมทสินค้าลงบน Instagram เราควรเริ่มที่ About หรือ Bio เป็นอันดับแรก โดยระบุจุดยืนของธุรกิจให้ชัดเจน เขียนให้กระชับ เข้าใจง่าย พร้อมใส่สถานที่ตั้ง และช่องทางการติดต่อให้ชัดเจน เพื่อที่เมื่อทำการโปรโมทไอจีแล้วกลุ่มเป้าหมายจะสามารถเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า จุดเด่น และติดต่อได้ทันที การสร้าง Hashtag ประจำแบรนด์จะช่วยให้แบรนด์เป็นที่พูดถึงได้เร็วขึ้นเช่นกัน


2. การวางแผน Content
        ควรวางแผนลง  Content เพื่อให้มีความสวยงาม เข้าใจง่าย โดยอาจมีการจัดแบ่งหมวดหมู่ และลำดับก่อนหลังให้เหมาะสม ซึ่งในส่วนนี้สามารถใช้ Application อื่นๆ ช่วยวางแผนก่อนอัพโหลดภาพจริงลง Instagram ได้
รูปแบบการลงโพสต์ อาจเป็นการแบ่งตาม โทนสี, ชนิดของสินค้า, คอลเลคชั่น หรืออื่นๆ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และสิ่งที่จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

Instagram

3. ภาพสินค้า และบริการ
       เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ ควรเป็นภาพที่เห็นสินค้าชัดเจน และครบถ้วนทุกรูปแบบที่มีการจำหน่าย เพื่อที่จะเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย


Instagram

4. ความครบถ้วน และสอดคล้องของแต่ละโพสต์
     ในแต่ละโพสต์บนหน้า Instagram รวมถึงโพสต์ที่ใช้โปรโมท Instagram ควรมีการกำหนดเป้าหมายว่าต้องการสื่อสารด้วย Key Message ส่วนประกอบอื่นๆ ของโพสต์ ได้แก่ ภาพ แคปชั่น รวมไปถึง Hashtag ก็ควรจะมีความสอดคล้อง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และที่สำคัญ ควรสื่อสารออกไปเพียง Message


5. ความสม่ำเสมอ และสดใหม่
Instagram เป็น Social Media แน่นอนว่ามีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เพื่อที่จะแย่งชิงพื้นที่บนหน้า Feed ของลูกค้า ไม่ให้ลูกค้าลืมแบรนด์ของเรา ควรจะมีการโพสต์ Content อย่างสม่ำเสมอ และโปรโมท Instagram ตามความเหมาะสม รวมถึง สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


    จากการโปรโมทบน Instagram ที่ผ่านมามีหลายๆ แบรนด์ที่ได้รับการตอบรับดีมาก การตอบรับในที่นี้หมายถึงสินค้า เป็นที่รู้จัก เป็นที่น่าสนใจมาก สำหรับลูกค้า และการเตรียมความพร้อมด้วย 5 ขั้นตอนก่อนโปรโมทบน Instagram ที่เรานำมาให้อ่านจึงมีความสำคัญมาก  สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์