10 วิธี พิชิต! นักการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

        การทำธุรกิจออนไลน์ที่เกิดผลกำไร และเติบโตขึ้นได้ หลายคนอาจต้องพึ่งวิธีต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นให้เป็นนักการตลาดออนไลน์ที่ดี นักการตลาดในปัจจุบันล้วนมีเทคนิค หรือลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เรามี 10 วิธี พิชิต! นักการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จหาฝากทุกคนกันค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

นักการตลาด

1.รู้จักความผสมผสานข้อมูลต่างๆ
        การตลาดออนไลน์มีความซับซ้อนมากกว่าการทำตลาดแบบออฟไลน์ โดยเฉพาะการทำ SEO การใช้ Keyword หรือการสร้างลิงก์ (Link Building) รวมถึงเทคนิคต่างๆ และรู้จักการใช้ Social media อย่างเข้มข้น ทุกอย่างต้องใช้ประสบการณ์ นี้จึงเป็นเหตุผลที่นักการตลาดจำเป็นจะต้องนำความรู้ทุกอย่างที่ร่ำเรียนมาผสมผสานประยุกต์ใช้ให้เข้ากับธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น

2. อดทนกับงาน
        การทำตลาดออนไลน์ในปัจจุบันอาจดูรวดเร็ว วันสองวันก็เห็นผลตอบรับ แต่ก็ไม่ใช่ทุกกรณี บางครั้งกระแสตอบรับอาจจะตามมาหลังจากทำแคมเปญ  บางคนอาจไม่เห็นผลใน 1 เดือน หรือ 1 ปี ฉะนั้นคุณก็ต้องพร้อมที่จะทำงานอย่างต่อเนื่อง มุ่งสู่เป้าหมายโดยไม่สูญเสียความตั้งใจ บางครั้งผลตอบรับในระยะสั้นก็อาจทำให้เราหมดกำลังใจได้ง่าย แต่ถ้าคุณอดทน ผลลัพธ์ก็จะคุ้มค่ากับการรอคอย

นักการตลาด

3. ไม่หยุดเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
        การเป็นนักการตลาดที่ดี ไม่ควรปิดกั้น หรือยึดติดกับหลักความคิดเดิมๆ ทั้งการทำ SEO, Google AdWords และ Social Media ที่เกิดใหม่ขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คุณต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ ควรติดตามข่าวสารในแวดวงธุรกิจนักการตลาดเรื่อยๆ หัดเข้าร่วมงานสัมมนา และอย่าลืมสร้างสัมพันธ์กับคนในวงการเดียวกันด้วย

4. สร้างความน่าเชื่อถือ
        มั่นสร้างความน่าเชื่อถือ ถึงแม้จะมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว ก็ต้องมากกว่าเดิม เพื่อให้สื่อสารสิ่งต่างๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น สำหรับการทำตลาดออนไลน์ ความน่าเชื่อถือจะอยู่ที่การถูกพูดถึง ถ้าโดนตำหนิ หรือพบข้อผิดพลาด ก็ต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นักการตลาด
5. เป็นนักสื่อสารที่ดี
        การสื่อสารเป็นทักษะสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์ทุกคนควรมี การสื่อสารนี้ไม่ได้หมายถึงการเขียน หรือการพูด แต่หมายถึง การสื่อสารอย่างชัดเจน และมีความเป็นมืออาชีพ คุณต้องถ่ายทอดความคิด ให้ลูกค้าและทีมของคุณเห็นภาพด้วย

6. ต้องรู้จักใจเย็นๆ
        ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ค่อยๆ เก็บรายละเอียดข้อมูลไปทีละนิด เพราะการตลาดออนไลน์ในบางครั้งแผนที่ได้วางไว้ก็เป็นแผนงานในระยะยาวซึ่งต้องอาศัยความใจเย็นในการรอคอยเป็นอย่างมาก

7. สามารถควบคุมงานได้
        นักการตลาดที่ดีมักมีทักษะในเรื่องของการควบคุมบริหารจัดการงานทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ที่มีส่วนเข้ามาช่วยส่งเสริมการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของการบริหารพนักงาน การสร้างกำลังใจ แรงจูงใจ แรงกระตุ้น ตลอดไปจนการสร้างแรงผลักดันในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นักการตลาด
8. ไม่ทิ้งลูกค้า
        สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ด้วยการวางแผนและสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับแบรนด์ ต้องลงมือทำจริง ไม่ใช่แค่พูดเรื่อยเปื่อย ตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของคุณกับลูกค้าตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจ

9. ทำให้เกิดขึ้นจริง
        นักการตลาดบางครั้งก็ถูกมองว่าเป็นนักขายฝัน เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการเป็นนักการตลาดที่ดีคุณจะต้องสามารถทำทุกสิ่งที่คุณได้พูดออกมาให้เป็นความจริงได้

10. มีเทคนิคในการเล่าเรื่อง
        มีหน้าที่ในการสร้างเรื่องราวที่จะถ่ายทอดเป็นโฆษณา ผ่านเทคนิคการเล่าเรื่อง ที่มีการเรียบเรียงเรื่องราว เพื่อสร้างอารมณ์ร่วมให้กับลูกค้า ที่จะรู้สึกสนใจ และรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์

        ในฐานะที่คุณเป็นนักการตลาดออนไลน์ และอยากประสบความสำเร็จโดยเร็ว 10 วิธี พิชิต! นักการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ จึงสำคัญมากที่คุณจะต้องจดจำและนำไปใช้ในชีวิตนักการตลาดของคุณได้ดี สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก 6 แพลตฟอร์ม Social Media ยอดนิยมในไทย

4 เหตุผล ที่ควรทำ SEO ในช่วง COVID-19

รู้จักข้อดี ข้อเสีย การขายของออนไลน์